XÉT XỬ PHÚC THẨM ĐỐI TƯỢNG ĐỖ VĂN DƯƠNG VỀ HÀNH VI BÔI NHỌ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TRÊN MẠNG XÃ HỘI


Hôm qua, 23/1, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đỗ Công Đương về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Trước đó, ngày 12/10/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử đối với Đỗ Công Dương về tội “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”
Đỗ Công Đương, sinh năm 1964, nơi ở thôn Tiến Bảo, xã Phủ Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Đỗ Công Đương đã sử dụng facebook và lợi dụng mạng xã hội để chống phá chế độ, Đảng, chính quyền.
Cụ thể như ngày 20/06/2017 trên Facebook “Đỗ Công Đương” phát tán video chủ đề “những kẻ hành hung người tố cáo do chỉ thị của Nguyễn Nhân Chiến” nhằm xuyên tạc, kích động chống phá gây rối an ninh trật tự; chia sẻ nhiều video clip của các đối tượng phản động khác có nội dung chống phá; phát tán nhiều bài viết, luận điểm xuyên tạc chống chế độ, bôi nhọ chính quyền, cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước;…

Tại phiên tòa, trong phần tranh tụng luật sư Hà Huy Sơn là người bào chữa bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo Đỗ Công Đương đã trình bày và viện dẫn những quy định và chứng cứ để khẳng định việc truy tố của cơ quan tố tụng là chưa đúng về tội danh. Với chứng cứ không trong hồ sơ vụ án mà bị cáo Đỗ Công Đương đã thừa nhận hành vi vi phạm cũng như lời khai của những người làm chứng, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Đỗ Công Đương bị Viện kiểm sát đề nghị truy tố theo khoản 2 điều 331 là chính xác và đã tuyên án với án 5 năm tù giam.

Xét xử phúc thẩm đối tượng Đỗ Văn Đương về hành vi bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội
Quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án cấp cao tại Hà Nội
Trong một diễn biến khác, tháng 2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đỗ Công Đương về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Ngày 17/9/2018, Toà án nhân dân huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh mở phiên toà xét xử đối tượng Đỗ Công Đương về tội gây rối trật tự công cộng, toà đã tuyên phạt Đỗ Công Đương 4 năm tù giam. Tổng hợp hai bản án mà bị cáo Đỗ Công Đương phải chấp hành là 9 năm tù giam.
Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Đỗ Công Đương đã có đơn kháng cáo. Tuy nhiên với những tài liệu, chứng cử đã thu thập được, khó có thể thay đổi bản án đối với đối tượng có hành hoạt động chống Đảng, Nhà nước.
QN.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ