17 LUẬT SƯ VƯỜN RAU LỘC HƯNG LÊN TIẾNG-TRÒ ĐÁNH BÓNG RẺ TIỀN

Tôi vừa nghe được thông tin từ cộng đồng mạng rằng, vừa hình thành một nhóm gọi là “nhóm luật sư vườn rau Lộc Hưng” được lập ra với mục đích “tư vấn pháp lý, hỗ trợ cho người dân vườn rau Lộc Hưng”. Tò mò xem những luật sư này là ai, hóa ra tôi thầy toàn gương mặt quen thuộc như Trần Vũ Hải, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Trịnh Vĩnh Phúc…
Trong cái gọi là thông cáo báo chí số 1 về vụ vườn rau Lộc Hưng, nhóm này khẳng định “trong thời gian vừa qua, có một số báo chí đã đưa tin một chiều, không khách quan”. Đồng thời “đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, cộng đồng mạng xã hội đưa tin bài về vườn rau Lộc Hưng một cách khách quan, trung thực, phản ánh đúng sự thật, đặc biệt cần ghi nhận những ý kiến và tình cảnh hoạn nạn của người dân VRLH hiện nay sau vụ cưỡng chế phá nhà.”
Nhóm này cũng mời các cơ quan truyền thông báo chí chứng kiến và tường thuật các bản tin về “quá trình đấu tranh pháp lý” sắp tới.
Có thể nói đây là một trò hề mang dáng dấp của một trò đánh bóng tên tuổi kèm mục tiêu quậy phá của nhóm này.

Nói trò hề vì mấy điểm:

Thứ nhất, nhóm luật sư này lâu này được cộng đồng ưu ái gọi bằng cái tên “luật sư toàn thua” bởi bản thân họ rất dốt nát, ngô nghề về luật. Họ thường nhận lời bào chữa cho các đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật bị xử lý nhưng khổ nỗi bào chữa vụ nào thua vụ đó. Với thành tích toàn thua như thế mà giờ đây xông xáo nhảy vào vụ vườn rau, ắt hẳn định lợi dụng vụ vườn rau để làm màu, đánh bóng tên tuổi.
Người đứng đầu nhóm này, luật sư Trần Vũ Hải còn mấy lần bị người dân nộp đơn kiện vì lừa đảo trợ giúp pháp lý để lấy tiền của người dân nhưng rồi chẳng giúp được gì cho người bị khởi kiện.

Thứ hai, vụ vườn rau sự thật đã rất rõ ràng, đây là việc các hộ dân tự ý lấn chiếm đất công, xây dựng công trình sai phép. Báo chí đã phản ánh hoàn toàn khách quan về bản chất vụ việc. Thế mà nhóm luật sư này bảo là báo chí đưa tin thiếu khách quan, chính xác,chẳng khác nào là sự xuyên tạc.
Điều đáng nói là từ sự xuyên tạc này của các luật sư toàn thua, nó sẽ cổ vũ, kích động về tinh thần cho các hộ dân kia kiên trì chiếm đất, giữ đất. Như vậy là sai lại càng sai.
Xét dưới góc độ nào đó, hành vi của các luật sư là hành vi cổ súy cho những người vi phạm pháp luật.
Thế thì có xứng với cái danh luật sư không?
Đúng là trò hề rẻ tiền của nhóm luật sư hết đát.

TQĐ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ