PHIM VỀ CÁCH NGƯỜI VIỆT NAM THAY ĐỔI MẠNG VIỄN THÔNG Ở CHÂU PHI

Trong khi Mỹ và chư hầu đang ban phát "tự do", "dân chủ" và "nhân quyền" bằng "cách mạng màu", bằng "bạo loạn lật đổ", bằng tên lửa hành trình, chất độc hóa học, vũ khí hủy diệt hàng loạt, bom đạn, phi pháo... Thì đất nước duy nhất đã đánh thắng Mỹ đang đem đến các quốc gia nghèo khổ ở Châu Phi những người lính gìn giữ hòa bình, bệnh viện dã chiến, những cánh đồng lúa chín và cả "cuộc cách mạng" của những "chiếc a lô". “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thoả mãn lòng ích kỉ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của chính mình”

Ngày 20/12/2018, nhà sản xuất phim tài liệu Vietnam: Connecting East Africa (Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi) và hãng Discovery ra mắt tác phẩm tại Hà Nội. Bộ phim được dẫn dắt bởi nhà phát minh kiêm kỹ sư người Australia gốc Việt - Jordan Nguyễn. "Vietnam: Connecting East Africa" làm nổi bật vai trò của Việt Nam trong cách mạng hóa viễn thông ở Đông Phi. Phim nói về vai trò của người Việt trong cách mạng viễn thông ở Đông Phi với ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G, cũng như kết nối các nước phát triển trên thế giới. Trong phim, đạo diễn giới thiệu từng giai đoạn phát triển công nghệ viễn thông, từ xây dựng hạ tầng ở Tanzania tới mang dịch vụ di động đến những ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique. Bà Anna Pak Burdin, tổng giám đốc của Discovery ở Đông Nam Á, nói: "Bộ phim tôn vinh sự khéo léo, tinh tế của con người Việt Nam, thể hiện qua câu chuyện của ngành viễn thông và cách mà ngành công nghiệp này tìm chỗ đứng tại các nước đang phát triển". Vietnam: Connecting East Africa là phim tài liệu thứ năm mà kênh Discovery làm về Việt Nam, bên cạnh các tác phẩm Jam Busters (Những chiến binh chống tắc đường), Mr Long’s Travelling Cinema (Rạp chiếu phim di động của ông Long), A Thousand Year Hanoi (Thành phố một nghìn năm), Digging Up the Dead (Câu chuyện cải táng). Phim do Emile Guertin đạo diễn, bà Hà Thục Vân là nhà sản xuất. Tác phẩm đã được phát sóng trên Discovery Đông Nam Á ngày 30/12/2018. Hãy like, share, comment khí thế đi các bạn... hãy đem tin mừng đi khắp thế gian.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ