TƯỞNG NIỆM NGÀY “HẢI CHIẾN HOÀNG SA”: VỞ KỊCH CŨ DIỄN ĐI DIỄN LẠI

Như một kịch bản quen thuộc hằng năm. Ngày 19/1/2019 vừa qua, "bầy rận chủ" lại kéo nhau tụ tập trước tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tượng đài Trần Hưng Đạo (Quận 1, TPHCM) để "dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 74 tử sĩ của Quân lực Việt Nam Cộng hòa” trong vụ Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa ngày 19/1/1974 và rầm rộ, tìm mọi cách nhằm kích động người dân xuống đường biểu tình “chống Tàu” các kiểu, gây mất an ninh trật tự.
Chúng rêu rao trên mạng xã hội với đầy những "khẩu hiệu", nào là "cộng sản hèn với giặc Tàu", "bán biển đảo" cho nước ngoài, nào là đàn áp người yêu nước... nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước với nhân dân... Chúng vu cáo mình bị chính quyền đàn áp, oang oang rằng chính quyền sợ hãi đến mức mà thấy người dân tụ tập ở đâu là tìm cách ngăn cản, nhất là những vấn đề đả động đến Trung Quốc.
Nhưng chẳng ai "thèm" xuống đường ngày 19/1 vừa rồi, vì rõ ràng người dân đã quá quen với các các thủ đoạn của "bầy rận chủ" và gần như ai cũng biết làm gì có cái gọi là “hải chiến Hoàng Sa” ngày hôm đó và làm gì có những tử sĩ chiến đấu vì bờ cõi của Tổ quốc mà đòi vinh danh, tưởng niệm.


AI ĐỂ MẤT HOÀNG SA?
NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ, thời điểm đó Hoàng Sa còn do chế độ VNCH tạm thời chiếm đóng. Với cái BẮT TAY NGẦM GIỮA TRUNG QUỐC VÀ ÔNG CHỦ MỸ, dẫn tới việc ngày 17/1/1974, Trung Quốc đã đưa tàu ra đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa. Tàu hải quân của VNCH có ra Hoàng Sa nhưng do đã nhận lệnh của ông chủ Mỹ nên tàu thì cúp đuôi chạy trốn, tàu thì nã súng vào chính tàu còn lại của VNCH. Kết cục, quân Trung Quốc dễ dàng chiếm đảo.
Sau khi Trung Quốc chiếm đảo, với danh nghĩa "lực lượng Quân đội có không quân mạnh thứ 4 thế giới" với rất nhiều máy bay hiện đại do ông chủ Mỹ trang cấp, VNCH hoàn toàn có thể điều máy bay ra đánh tàu Trung Quốc để tái chiếm lại Hoàng Sa. Nhưng một lần nữa, cái bắt tay Mỹ - Trung đã dẫn đến mệnh lệnh không có máy bay nào được phép cất cánh. Và Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc. Thế nên đừng ngụy tạo cái gọi là “hải chiến Hoàng Sa”, thực ra chẳng có hải chiến nào cả. Tất cả chỉ là một màn diễn của những con rối đã bị giật dây bởi ông chủ Mỹ. Và 74 ông lính VNCH đã chết kia, chẳng phải vì bờ cõi, có chăng chỉ là nạn nhân của cái bắt tay bẩn thỉu Mỹ - Trung mà thôi.
CHÍNH SỰ HÈN NHÁT CỦA VNCH ĐÃ LÀM MẤT HOÀNG SA VÀO TAY TRUNG QUỐC. Vậy mà giờ đây "bầy rận" này còn đòi vinh danh, tưởng nhớ "hải chiến Hoàng Sa", còn đòi vinh danh 74 ông lính Ngụy hòng làm sống lại chế VNCH sao? Nghe thật nực cười.


Còn điều lạ lùng hơn nữa. Đất nước chúng ta có hàng triệu, hàng triệu liệt sỹ đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh vệ quốc nhưng có một sự thật: "BẦY RẬN CHỦ" CHỈ TƯỞNG NIỆM SỰ KIỆN NÀO LIÊN QUAN ĐẾN TRUNG QUỐC (sự kiện đảo Gạc Ma (14/3), chiến tranh biên giới phía Bắc (17/2) hay “hải chiến Hoàng Sa” (19/1)) hòng lợi dụng tâm lý “bài Trung” cực đoan nhằm kích động biểu tình, bạo loạn, phá hoại đất nước. Trong khi những sự kiện lớn như ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hay các ngày liên quan đến tội ác của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ chúng không hề nhỏ một tý giọt nước mắt hay lòng tiếc thương nào.


AI ĐỂ MẤT HOÀNG SA? "BẦY RẬN CHỦ" VINH DANH CHO AI? CHẮC MỌI NGƯỜI CŨNG ĐÃ HIỂU RÕ. "Bầy rận" thì mãi chỉ là "bầy rận", đánh đổi cả lòng tự trọng chỉ để vinh danh cho sự bất tài, hèn nhát của lãnh đạo, chỉ huy VNCH hay chỉ vì mưu đồ chính trị của mình?

Nguồn: Góc nhìn người Đà Lạt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ