BỘ QUỐC PHÒNG TRẢ LỜI CHÍNH THỨC VỀ VIỆC PHÁT HIỆN NGƯ LÔI BẮN TẬP CỦA NƯỚC NGOÀI Ở PHÚ YÊN

Phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng - Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng) tại cuộc Họp báo Quý IV sáng ngày 27/12 đã trả lời báo chí về cái gọi là "vật thể lạ" (có in chữ Trung Quốc) được ngư dân Phú Yên tìm thấy lúc đánh bắt hải sản cách bờ biển Việt Nam khoảng 4 hải lý vào chiều ngày 18/12. Tướng Đức cho biết: "Đó là quả ngư lôi phục vụ bắn tập của nước ngoài. Việc nó trôi dạt vào vùng biển nước ta cũng đơn giản thôi. Một vật thể ngoài khơi xa, ở vùng biển quốc tế trôi dạt vào biển các nước là bình thường".
Ngư lôi bắn tập khác hoàn toàn ngư lôi chiến đấu về chất liệu, màu sắc. Nhiều người tham gia dân quân tự vệ cũng có thể nhận diện trang bị phục vụ luyện tập chỉ là mô hình, khác với vũ khí thật về bản chất. Ngư lôi bắn tập được thiết kế dạng mô hình không có khả năng sát thương. (Nguồn VNExpress - ngưng trích)

Về việc quả ngư lôi diễn tập đó xuất hiện ở trong lãnh hải của Việt Nam thì điều đó hoàn toàn bình thường. Vì biển luôn có các dòng hải lưu vận động, việc trôi dạt quả ngư lôi bắn tập của nước ngoài tới bờ biển của Việt Nam là chuyện không có gì phải ngạc nhiên lắm. Nhưng thực sự nó gây ồn ào là bởi những con người chỉ biết được cái ao mà không có một tý kiến thức nào về biển và vì bởi trên cái mô hình ngư lôi kia nó có in dăm ba chữ Trung Quốc vậy là một lũ chết nhát nhao nhao cả lên.
Việc huấn luyện của Hải quân sau khi sử dụng ngư lôi bắn tập không thu hồi hết hoặc không thể thu hồi được là chuyện hết sức bình thường. Ông bà, ông vải có câu "mò kim đáy bể" như một thành ngữ chỉ công việc khó khăn kiểu "mission impossible" nhưng thực ra "mò ngư lôi đáy bể" cũng khó khăn tương đương. Vì thực tế đã chỉ ra rằng cả đống quốc gia bị "mất tích" tàu ngầm (còn to gấp trăm lần quả ngư lôi mô hình) mà còn tìm chưa ra, huống chi. Còn về Hải lưu hay dòng biển là dòng chuyển động trực tiếp, liên tục và tương đối ổn định của nước biển và lưu thông ở một trong các đại dương của Trái Đất. Các hải lưu có thể lưu thông trên một quãng đường dài hàng ngàn km. Nó có thể đẩy cả núi rác nhiễm phóng xạ từ Nhật Bản quả tới Mỹ thì việc dạt một mô hình ngư lôi từ chỗ nào đó ngoài vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam vào đến bờ biển Phú Yên là chuyện "muỗi chích hàng rào". 


Nhưng khổ nỗi nhiều người không hề hiểu biết thế nào là ngư lôi diễn tập và cũng mù tịt thế nào là "hải lưu" hoặc có thể họ cũng chẳng cần biết. Vấn đề chính ở đây là dăm ba chữ Tàu in trên cái "vật thể lạ" đó. Nhiều kẻ lên mạng cào bàn phím như Việt Nam sắp diệt vong đến nơi. Những kẻ chết nhát đáng tội nghiệp. Buồn cười như chuyện bố đẻ em bé. Cứ nghe đến hai chữ "Trung Quốc" là như chó nghe thấy pháo vậy. Đúng kiểu trẻ con người ta hay đem "ngáo ộp" ra để dọa mặc dù không biết "ngáo ộp" là cái giống gì nhưng cứ nghe thấy là sợ. Sợ đến nỗi thần hồn nát thần tính. Giả sử nó là ngư lôi thật ghi trên đó nguyên một bài thơ đời đường luôn thì có làm sao? Cả đống vũ khí, tối tân hiện đại và to đùng có ghi "Made in USA" còn đang nằm trưng bày ở Bảo tàng Chứng tích chiến tranh kia kìa có mỗi quả ngư lôi thì đã làm sao?
Ngàn đời nay, dân tộc này luôn tự hào là anh hùng, bất khuất, kiên cường mà nay lại xuất hiện đâu ra cái bọn chết nhát nói tiếng Việt thế này? Lên mạng thì chúng cào bàn phím đòi đánh thằng này, đấm thằng kia,... điều chỉnh Luật nghĩa vụ quân sự là xanh mặt lên, lúc đi khám tuyển nghĩa vụ uống cafe đặc tính lừa mấy ông khám tuyển... Bọn "anh hùng rơm" chết nhát làm hoen ố dòng máu Lạc Hồng.
Chợt nhớ câu nói của đồng chí Cố Tổng bí thư Lê Duẩn "Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc" mà sao thấy khóe mắt cay cay.
- Đạt Trần Thủ Đức -

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ