KHÔNG CÓ THÔNG CÁO CHUNG NHƯNG TRUMP LÀ NGƯỜI ĐƯỢC LỢI

Cần nói thêm, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Việt Nam là một động thái chính trị có lợi cho Donald Trump khi tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 bất chấp việc có đạt được một tuyên bố chung nào hay không. Thực ra đây là một trò chơi mang tên "chính trị" đầy tính thủ đoạn của các đời Tổng thống Mỹ khi gần hết nhiệm kỳ. Trump đã chứng minh ông là Tổng thống có khả năng thương thuyết đã có sự đối thoại trực tiếp với Triều Tiên mà bao đời Tổng thống tiền nhiệm gần đây chưa làm được.
Cùng với cái hàng rào ngăn cách bọn Mễ Tây Cơ và các tiếp xúc với lãnh đạo Triều Tiên sẽ là điểm cộng cho Trump khi tái tranh cử nhiệm kỳ 2.

Luôn là như thế nếu các bạn nghiên cứu về lịch sử nước Mỹ sẽ thấy quyết sách về đối ngoại là yếu tố quyết định đến đối nội nhất là ảnh hưởng đến sinh mệnh chính trị của một ông ứng cử viên Tổng thống. Cuối nhiệm kỳ 1 họ sẽ nghĩ cách ăn điểm cho nhiệm kỳ 2, cuối nhiệm kỳ 2 họ sẽ nghĩ cách ăn điểm cho người mà đảng của họ giới thiệu. Luôn là như vậy... Liên hệ với cuộc chiến tranh mà Mỹ đã từng sa lầy tại Việt Nam cũng là vậy. Đặc biệt rõ nét nhất trong việc ký kết Hiệp định Ba Lê 1973. Những thủ đoạn chính trị đi kèm với động thái quân sự để đạt được cái mục đích cuối của họ. Hãy tìm đọc cuốn "Khi đồng minh tháo chạy", "Từ Tòa Bạch Ốc đến Dinh Độc Lập" của Nguyễn Tiến Hưng, Hồi ký của Nguyễn Cao Kỳ... những nhân vật cao cấp trong chính quyền tay sai để phần nào hiểu được các thủ đoạn chính trị mà Mỹ đã làm trong cuộc chiến phi nghĩa mà họ đã can dự vào miền Nam Việt Nam.

Tất cả các ông Tổng thống Mỹ làm đều vì lợi ích của giai cấp cầm quyền là giới đại tư sản chiếm phần rất nhỏ dân số Mỹ nhưng lại quản lý phần lớn tài sản của Xã hội. Họ chẳng cần đếm xỉa gì đến cái mỹ từ "hòa bình thế giới" hay ý chí của của đại đa số người dân Mỹ.
Nền chính trị giẻ rách của Mỹ mà bọn 3 que muốn hướng đến là đây. Dân chủ kiểu Mỹ là 2 con sói và 1 con cừu bỏ phiếu để quyết định sẽ ăn gì vào bữa tối 😒 Đừng ngây thơ tin vào Mỹ. Ngay từ đầu khi người Mỹ mở mồm muốn thương thuyết với Triều Tiên tại Việt Nam tôi đã tiên đoán sẽ chẳng đi đến đâu cả vì tham vọng Mỹ là không có giới hạn.
Chỉ cảm thấy thương hại cho đám cuồng Mỹ và đám ba que ngây thơ chính trị mà thôi. 😏 Được cái là Việt Nam "dọn nhà đón khách" xích được một mớ bọn phản loạn.
- Phú Vang Quốc Đạt -
#newhoaky

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ