CUỘC ĐỜI BẠC LẮM

Sáng ngày 24/3/2017, cô bé Nhật Linh bị thông báo mất tích khi đang trên đường đi học buổi sáng, ngay sau đó, trên mạng “2chan” -một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản, đã xuất hiện mẩu tin sau: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh". Phải đến 3 ngày sau, thi thể của bé gái mới được một người đàn ông phát hiện tại một mương nước ở thành phố Akibo. Phải mất 2 tuần sau, 4/4/2017, cảnh sát Nhật dù đã tung hết lực lượng cuối cùng mới bắt được nghi phạm Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, thành viên trong nhóm an ninh tự quản trường nơi bé Linh đang học tập - những người hàng ngày trông chừng các em học sinh đi học ở khu bé Nhật Linh sống; con trai y thậm chí còn là bạn cùng lớp của bé Linh. Không một facebooker, nhà báo nào lên tiếng chỉ trích cảnh sát Nhật chậm trễ.



Ngày 23/4/2018, Cơ quan pháp y hạt Harris, bang Texas (Mỹ) thông báo tìm thấy thi thể An Vinh Nguyen, một sinh viên gốc Việt đang học tại trường Cao đẳng Hilton thuộc Đại học Houston, sau 01 năm sinh viên này bị thông báo mất tích (3/2017). Và đến nay, chưa một đối tượng nào bị bắt để chịu trách nhiệm cho cái chết này của anh thanh niên xấu số gốc Việt. Không nhà báo Việt Nam nào chỉ trích cảnh sát Mỹ vô trách nhiệm, thiếu đạo đức nghề nghiệp.


Ở Việt Nam, giữa lúc cả nước đang đón Tết, chỉ sau 72 giờ từ khi thi thể của cô gái Cao Mỹ Duyên được phát hiện, Công an Điện Biên đã bắt nghi can đầu tiên của vụ án – Vương Văn Hùng. 6 ngày sau, 4 nghi can tiếp theo bị bắt, toàn bộ vụ án phức tạp được làm rõ. Các đối tượng không phải lần đầu vi phạm pháp luật, đã bàn bạc nhau kỹ lưỡng thủ đoạn để che giấu tội ác nhưng cuối cùng, không thể thoát khỏi bàn tay của lực lượng công an. Nhưng những người lính tưởng đuợc nghỉ ngơi sau những đêm không ngủ lần tìm manh mối lại phải mất ngủ bởi những màn chỉ trích đến từ một số các “nhà báo” kiêm “điều tra viên online” chửi mắng là chậm chạp, thiếu trách nhiệm, thiếu kỹ năng nghiệp vụ, bỏ mặc nạn nhân.
Cuộc đời bạc thật, các em à!

Facebooker Lê Dung An

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ