TÌNH HÌNH ĐẢO THỊ TỨ, QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA, VIỆT NAM HIỆN NAY

Trung Quốc tiếp tục triển khai nhiều loại tàu bao vây khu vực trảng cát quanh đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (đã bị Philippines chiếm đóng bất hợp pháp từ năm 1970), ở khoảng cách chỉ 3km. Ngư dân Philippines liên tục bị xua đuổi, không đánh cá được, còn hải quân nước này cũng phải từ bỏ kế hoạch cải tạo đảo được mở đầu từ cuối năm ngoái.


Các thông tin như kiểu "Trung Quốc nổ súng chiếm Thị Tứ" đều chưa được kiểm chứng.
Chính phủ Philippines mới chỉ tuyên bố "không ai có quyền xua đuổi người Philippines", khiến nhiều dân mạng nước này đặt dấu hỏi tại sao quân đội chỉ biết các động thái của Trung Quốc sau cùng, thậm chí có người đang cáo buộc đây là biện pháp phối hợp với Bắc Kinh của Manila.
Đảo Thị Tứ thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Philippines kiểm soát trái phép từ năm 1970. Quần đảo này dưới sự quản lý yếu kém của ngụy quyền Sài Gòn đã bị Philippines xua quân chiếm đóng bất hợp pháp đảo Thị Tứ cùng với 6 điểm đảo khác ở Trường Sa mà không tốn một viên đạn nào vào năm 1970, điều đáng nói là không hề có một động thái đáp trả hay một sự lên tiếng mãnh liệt nào kiểu như "quan ngại sâu sắc"... Nhiều tháng sau, cả Thế giới mới biết chuyện thì mọi việc đã rồi. Việt Nam cộng hòa vẫn coi "Phi Luật Tân" là đồng minh trong khối SEATO.
(Theo Hiệp định Genève 1954 cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều ở phía Nam vĩ tuyến 17 nên thuộc quyền quản lý Quốc gia Việt Nam và sau này là Việt Nam cộng hòa quản lý. Để mất biển đảo trước 1975 thì trách nhiệm rõ ràng thuộc về ngụy quyền Sài Gòn).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN BIỆT VÙNG MIỀN, DÂN TỘC – BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA CÁ NHÂN, CỤC BỘ; NGUY CƠ GÂY MẤT ĐOÀN KẾT DÂN TỘC, HIỂM HỌA ĐỐI VỚI NỀN AN NINH QUỐC GIA.

Đừng mộng đòi đi nước ngoài định cư nữa, Việt kiều Mỹ đang muốn về Việt Nam vì 4 lý do

LÊ MINH ĐẢO - XUÂN LỘC VÀ SỰ THẬT

Những sự thật về Bắc Triều Tiên và chế độ “độc tài” của gia đình họ Kim.

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO CÓ MỘT KHÔNG HAI

VÀI NÉT VỀ VIÊN TƯỚNG NGỤY 3 SAO NGUYỄN HỮU CÓ

"Sự lừa dối hào nhoáng: John Paul Vann và nước Mỹ ở Việt Nam"

SĨ QUAN CAO CẤP NHẤT CỦA SÀI GÒN BỊ BẮT SỐNG TẠI MẶT TRẬN

"NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG AI LẠI LÀM CÔNG AN"

NGÔ QUANG TRƯỞNG VÀ NHỮNG TRÒ LỐ